วันพุธที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

R U Ready...To Nokia again?

     แบรนด์ที่เคยขึ้นจุดสูงสุดของวงการมือถือ คงไม่มีใครไม่รู้จัก Nokia หากแต่ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว Nokia ถือว่าเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งที่สุดแบรนด์เลยทีเดียว ใครที่จะเลือกซื้อมือถือสักเครื่อง เชื่อว่าส่วนใหญ่ Nokia คือแบรนด์แรกที่คนจะพูดถึง

     แต่เมื่อเวลาผ่านไป เทรนด์การใช้ของคนก็เปลี่ยนตาม Black Berry ,iPhoe ,Android กลับขึ้นมาผงาดแทนในเวลาชั่วพริบตา ทำให้แบรนด์ที่เคยได้ชื่อว่าเป็นเจ้าตลาด ก็ได้รับความนิยมน้อยลงเรื่อยๆ ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา Nokia พยายามอย่างยิ่งที่จะขอกลับมาทวงบังลังค์คืน แต่ดูทีท่าของเทรนด์ปัจจุบัน ต้องบอกว่ายากจริงๆกับการพยายามของ Nokia ยิ่งไปกว่านั้น Nokia ได้ผูกตัวเองกับระบบปฎิบัติการณ์อย่าง Symbien ที่เคยทำมาตลอดแต่ก็พันาเพื่อให้เข้ากับยุค กับสมัย และยังร่วมพัฒนากับ Microsoft ที่จะทำวินโดว โฟนมาขอแชร์ส่วนแบ่งสมาร์ทโฟน


      คำถามสำหรับ Nokia ตอนนี้คือ ยังคาดหวังจะกลับมาในฐานะเบอร์หนึ่งได้อยู่ไหม และทำไม Nokia จึงไม่หันไปทำระบบปฎิบัติการณ์อย่าง แอนดรอยด์ ซึ่งเป็นระบบปฎิบัติการณ์ไม่แพ้ iOS และยังได้รับความนิยมมากกว่าระบบปฎิบัติที่ Nokia ทำอยู่ทุกวันนี้ ต้องบอกว่าดีไซน์ของ Nokia ในยุค 2012 ถูกปรับให้เข้ากับเทรนด์ได้อย่างสวยงาม หากยิ่งได้ระบบปฎิบัติการณ์ที่ได้รับความนิยมเข้าไป มันไม่ยากเลยที่ Nokia จะกลับมาอีกครั้ง








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น