วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Nexus 7

     Google เซิร์จเอนจิ้นระดับโลกที่นับวันจะยิ่งโชว์ศักยภาพให้ยิ่งใหญ่ขึ้นทุกวัน การหันมาจับระบบปฎิบัติการณ์ของสมาร์ทโฟนทำให้ Google ยิ่งมีตัวเลขรายได้เข้ามาอย่างมหาศาล พร้อมยังพัฒนาระบบให้สมาร์ทโฟนอย่าง แอนดรอยด์แข็งแรงขึ้นทุกวัน

     ล่าสุดกับการเปิดตัวของ แอนดรอย์ 4.1(Jelly Bean)  ก็ทำให้ได้รับกระแสจากฝั่งไอทีไม่น้อย โดยข้อมูลคราวๆ ของเจ้าเวอร์ชั่น Jelly Bean มีอะไรพัฒนาเพิ่มขึ้น ไปดูกัน...


Notification Bar: Widget ที่ฝังอยู่บนระบบแจ้งเตือน 
UI ของ Notification Bar ตัวใหม่นั้นเปรียบได้กับการเอา Widget ไปอยู่บน Notification Bar
Voice Search: การค้นหาด้วยเสียงรูปแบบใหม่ที่จะมาเป็นคู่แข่ง S-Voice ของ Samsung และ Siri ของ Apple
Google Nowเป็นการเอาข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวกับเราทั้งหมดมาช่วยให้เราใช้ชีวิตสะดวกขึ้น ยกตัวอย่างเช่นเราจะนั่งรถเมล์จากที่นึงไปอีกที่นึง Google จะบอกว่าเราจะต้องนั่งสายไหน และจะบอกว่าจะใช้เวลาเท่าไร โดยคำนวณระยะเวลาจากเส้นทางจราจร และจะแจ้งเตือนอัตโนมัติเมื่อต้องเปลี่ยนสายหรือถึงปลายทาง (US Only) 
เกี่ยวกับคีบอร์ด: คีบอร์ด ภาษาไทย, ระบบเดาคำศัพท์, พิมพ์โดยใช้เสียงพูดแบบ Offline สิ่งที่ทุกคนรอคอยคีบอร์ดภาษาไทยจะมีอยู่ใน Stock Rom Jelly Bean แล้ว นอกจากนี้ Google ยังเปิดตัว Voice Typing แบบ Offline โดยในขั้นแรกจะมีแค่ภาษาอังกฤษ แต่ภาษาอื่นๆจะตามมาในไม่ช้า นอกจากนี้ ยังมีระบบเดาคำศัพท์เพิ่มเข้ามาอีกด้วย





     
และอีกสิ่งหนึ่งที่จะมาพร้อม Jelly Bean ก็คือแท็ปแล็ตตัวล่าสุด Nexus 7 ที่ถูกผลิตโดย ASUS  โดยสเปคคราวๆดังนี้ 







   -จอขนาด 7" ความละเอียด 1280 x 800 พิกเซล Gorilla Glass
   -CPU Quad-Core Tegra3  RAM 1 GB
   -Android 4.1 (Jelly Bean)
   -กล้องหน้า 1.2 ล้านพิกเซล
   -แบเตอรี่ 4,325 mAh                                              
   -เชื่อมต่อด้วย WiFi ,Bluetooth ,NFC


     คาดว่าจะเริ่มจำหน่ายช่วงเดือนหน้า โดยราคาน่าสนใจตรงที่ตัว 8GB ราคา 6,000 บาท และ 16GB 7,500 บาท ส่วนในบ้านเราคงต้องรอดูว่าจะมีรายไหนนำเข้ามาจำหน่าย และราคาบวกภาษีบ้านเราจะกลายเป็นเท่าไร




NEXUS 7





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น