วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Chat Me..?

   คงจะปฎิเสธไม่ได้แล้วสำหรับการแชตผ่านโซเชี่ยลมีเดียต่างๆ เมื่อยุคของเครื่องคอมพีซีโปรแกรมติดต่อสื่อสารสุดฮิตที่ทำให้คนต่างที่ต่างถิ่นเสมือนได้คุยกันแค่เอื้อมอย่าง MSN MESSAGER ก็ทำให้คนหลายที่ได้พูดคุยกันได้ง่ายดาย และประหยัด รวดเร็วกว่าการใช้โทรศัพท์ หรือจดหมาย

   เมื่อเวลาของยุคดิจิตอลผ่านไป การพัฒนาของโปรแกรมแชตก็มีการปรับเปลี่ยนตามยุค ตามสมัย และมันก็ลงไปอยู่ในมือถือของคุณๆ ท่านๆทั้งหลาย โดยเฉพาะเจ้าโปรแกรม BBM MESSAGER หรือโปรแกรมสุดฮิตจากมือถือสุดฮอตอย่าง BlackBerry ที่กลายเป็นมือถือติดเครื่องแชตเคลื่อนที่ ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็เห็นแต่คนเดินไป กดไป จนกลายเป็นกระแสในขณะหนึ่ง 

     หลังจากนั้นแอพสายแชตก็เกิดขึ้นมาอีกมากมายต่างระบบปฎิบัติการณ์ แต่สามารถแชตคุยกันข้ามกันระหว่างระบบปฎิบัติการณ์ได้ ที่เห็นจะมาแรงไม่ยังไม่มีทีท่าว่าจะแผ่วเลยอย่าง Whats app แอพพลิเคชั่น
โด่งดังจากการที่ตัวแอพสามารถคุยข้ามกันได้ทั้ง BB OS , iOS , Android , Symbian  โดยแอพสามารถส่งได้ทั้งภาพ คลิปวีดีโอ คลิปเสียง เบอร์ติดต่อ หรือแม้แต่ตำแหน่งของผู้ใช้ และยังสามารถใส่ไอคอนแสดงอารมณ์ของผู้ใช้งานได้อีกด้วย นอกเหนือจาก Whats app แล้วก็ยังมีอีกมากมายอย่าง Viber , Tango แต่ที่จะเป็นน้องใหม่มาแรงแซงทุกทางโค้งก็เห็นจะเป็น Line 


     Line แอพแชทที่มีลูกเล่นของไอคอนการ์ตูนที่น่ารัก สวยงาม(Sticker) มีทั้งแบบฟรี และล่าสุดมีลายออกใหม่ที่สามารถซื้อเพิ่มเติมได้อีก แอพสายพันธุ์แชทนั้นจะว่าไปก็มีมากมายนัก แล้วแต่ว่าช่วงไหนแอพใดจะเป็นกระแส สำหรับชาวแชททั้งหลายอย่างน้อยๆคงจะมีกันมากกว่าหนึ่งแอพเป็นแน่ แต่สิ่งสำคัญที่สุด หาเวลาที่จะพูดคุยกับคนรอบข้างจากตัวเราเองเป็นดีที่สุด เพราะคำพูด และการได้มองผู้สนทนายังไงก็ยังดีกว่าการสื่อสารผ่านตัวหนังสืออยู่ดี












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น