วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2556

5 นิ้วครองปี 2013

     ปีใหม่แต่ละปี เทคโนโลยียิ่งพัฒนาขึ้นเรื่อยๆเทรนด์ปี 2012 ยังคงเป็นสมาร์ทโฟนที่ชูความแรงระดับ Quad Core กันถ้วนหน้าทุกแบรนด์ และบางพร้อมฟังก์ชั่นสุดเจ๋งของแต่ละเจ้า แต่ปี 2013 นี้หละอะไรที่จะมาเด่นสำหรับปีนนี้

  Samsung ถือเป็นแบรนด์แรกๆ ที่เน้นจอใหญ่ยักษ์ให้เหมาะกับการใช้งานทั้งธุรกิจ และเอนเตอร์เทนน์ในนามของ "Note" ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับถล่มทลายเรื่อยมาถึง Note 2  และในปีนี้ก็ยังคงส่ง Note 3 มาเร็วๆนี้

     เกริ่นนำถึงแบรนด์ยักษ์ผู้นำสมาร์โฟนขนาดนี้ แน่นอนว่าปีนี้เป็นปีของสมาร์ทโฟนจอยักษ์ระดับ 5 นิ้ว นั้นหมายถึงการใช้งานในด้านต่างๆก็จะสะดวกสบายมากขึ้น เช็คอีเมล์สะดวกขึ้น แม้แต่ดูหหนังก็เต็มตา เต็มอารมณ์มากขึ้นจัดกันมาเกือบทุกแบรนด์กันเลยทีเดียว...


HTC  อีกหนึ่งแบรนด์ที่เป็นผู้นำระบบแอนดรอยด์ตัวแรกและยังคงอยู่ในฐานะของผู้นำสมาร์ทโฟนตั้งแต่ยังใช้ชื่อ  Dopod ในปีที่ผ่านมา HTC ยังทำหน้าที่ของแบรนด์พันธมิตรกับกูเกิล กับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ตั้งแต่ราคากลางเรื่อยจนถึงสองหมื่นต้นๆ กับตระกูลสุดฮิตอย่าง "ONE" ล่าสุด
ที่ทา่ง HTCกำลังส่งลงตลาดให้ได้จัดกันกับ Butterfly แอนดรยอด์จอใหญ่ที่มากับดีไซน์เรียบหรูสวยงามอย่างลงตัว มากับจอยักษ์และยังคงใช้ CPU สุดแรงระดับ Quad Core

     OPPO แบรนด์เพื่อนพ้องกับแบรนด์ข้างบน บ้านเกิดเดียวกันที่ขยันส่งสมาร์ทโฟนจนชื่อติดตลาดไปแล้ว กับในปี 2013 ที่ขอส่งรุ่นใหม่มาเบาๆ 2 ตัว นั้นคือ OPPO Find 5 และ OPPO Find My Way ในไตรแรกของปี OPPO Find My Way แอนดรอยด์สุดสวยที่ขอมาเรียกสตางค์คนชอบถ่ายรูปกล้องหน้าโดยเฉพาะ เพราะจัดกล้องหน้ามาให้ถึง 5 ล้านพิกเซลกันเลยทีเดียว และ OPPO Find 5 สมาร์ทโฟนที่ขอต่อ
ยอดความแรงจาก Find 3 กับรุ่นล่าสุด Find 5 ที่มาพร้อมหน้าจอใหญ่ 5 นิ้ว กล้องละเอียดถึง 13 ล้านพิกเซล และยังคงบางเฉียบที่ 8.8 มิลลิเมตร

     Sony มาที่แบรนด์ญี่ปุ่นกันบ้างหลังจากที่แยกขาดจาก Ericsson กันไปแล้ว Sony ก็เดินหน้าเต็มตัวกับตระกูล Xperia ที่เน้นดีไซน์ทันสมัยหรู และแป๊ะโลกโก้ Sony ให้เข้าถึงอารยะธรรมสาวกกันไปเลย ปี 2013 Sony เตรียมส่ง Yuga หรือ Sony Xperia Z แอนดรอยด์จอ 5 นิ้ว Full HD กล้อง 13 ล้านพิกเซล กับแอนดรอยด์ 4.1(JellyBean)



     LG ข้ามมาถิ่นกิมจิอย่างแบรนด์ LG กันบ้าง ในปี 2012 LG เป็นหนึ่งแบรนด์ที่มักจะออกสเปคใกล้เคียงกับแบรนด์อื่นๆในราคาเบากว่า ไม่ว่าจะสมัย 2X, 4X HD ซึ่งทำราคาต่ำกว่าเจ้าอื่นๆ และล่าสุดส่ง Vu สมาร์โฟนกึ่งแท็ปเล็ตออกมาขัดทัพกับเพื่อนร่วมชาติ โดยขอชูจุดขายฉีกแนวแบรนด์อื่นด้วยจอแบบ 4:3 ที่บอกว่าจะดูรูป ดูหนังก็แสดงได้เต็มจอไม่มีขอบกวนใจ และ LG ก็กำลังจะส่ง Vu 2 ออกมาเพื่อขยายตระกูล Vu อีกด้วย แน่นอนว่ามาพร้อมจอขนาด 5 นิ้ว (4:3 Aspect Ration) กล้องยังอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล แต่ติดตรง CPU ยังคงอยู่ที่ Dual-core แต่คงต้องรอดูขายจริงว่าจะมีการเปลี่ยนสเปคเพิ่มรับการแข่งขันกับเจ้าอื่นหรือเปล่า


       i-mobile ไม่ใช้จะมีแต่อินเตอร์แบรนด์เท่านั้นที่ขยับไปเล่นจอใหญ่ขึ้น แบรนด์ในบ้านของเราอย่าง i-mobile ที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดดในสายของสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่ในตอนนี้ตระกูล Q และ IQ มีสเปคที่สู้กับอินเตอร์แบรนด์ได้สบายๆ ในกระแสจลาดสมาร์ทโฟนจอใหญ่กำลังมา i-mobile ก็ขอส่งเจ้า IQ5 ออกมาบ้าง ด้วยจอขนาด 5 นิ้ว กล้อง 8 ล้านพิกเซล CPU ระดับ Dual-core กับราคาไม่ถึงเจ็ดพันบาท ออกมาแบบแบรนด์ใหญ่ๆยังต้องมีเคือง ซึ่งในตระกูล Q และ IQ ยังมีอีกหลายรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อย
กับราคาค่าตัวที่ถูก แสนถูก

     ดูทิศทางของปี 2013 แล้วแน่นอนว่าจอใหญ่กำลังมา และความแรงของ CPU ก็ยังคงอยู่ และยังคงน่าติดตามอยู่ตลอดเวลาสำหรับสมาร์ทโฟนในยุคปัจจุบัน เพราะนอกจากสเปคจากระบบปฎิบัติการณ์เดียว
กันแล้ว น้องใหม่ที่ถูกปรับปรุงอย่าง Windows Phone 8 ก็เป็นคู่แข่งอีกระบบที่น่าจับตามองนับตั้งแต่นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น